Quản lý tiền gửi tiết kiệm qua dịch vụ SMS Banking

Quản lý tiền gửi tiết kiệm qua dịch vụ SMS Banking

Quản lý tiền gửi tiết kiệm qua dịch vụ SMS Banking

nong_dan_2_1_qryq

Hiện nay, trong bối cảnh kinh tếphát triển, có rất nhiều kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao, nhưng các kênh đầu tư này chủ yếu tập trung ở những vùng đô thị lớn. Với người dân ở các tỉnh thì gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng, các tổ chức tín dụng vẫn là hình thức đầu tư thông dụng và an toàn nhất.

Với tính chất và quy mô  hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân thì dịch vụ tiền gửi của Quỹ luôn là địa chỉ tin cậy cho khách hàng trên địa bàn Quỹ hoạt động.

Tuy nhiên, để quản lý tiền gửi tiết kiệm một cách chặt chẽ luôn là vấn đề mà đơn vị Quỹ và khách hàng gửi tiền đều đặc biệt quan tâm, bởi không phải ai cũng có thời gian thường xuyên đến Quỹ tín dụng để kiểm tra số dư tài khoản của mình.

Cho đến nay, người gửi tiền tại các đơn vị Quỹ tín dụng chưa có biện pháp nào để theo dõi tài khoản tiền gửi của mình mà không cần phải đến tận trụ sở Quỹ thường xuyên. Có những khách hàng có thói quen chia nhỏ số tiền gửi ra thành nhiều sổ tiết kiệm để có thể linh hoạt trong việc rút khi cần, vậy việc theo dõi định kỳ số dư của từng sổ tiết kiệm như thông thường cũng rất bất cập.

efund-sms-banking-2

Để giải quyết những lo ngại đó, một số đơn vị Quỹ tín dụng đã triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo thay đổi số dư tiền gửi – gọi tắt là SMS Banking, giúp khách hàng có thể theo dõi từ xa tài khoản tiền gửi của mình.

NGV GROUP là công ty đầu tiên thực hiện triển khai ứng dụng SMS Banking cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân trên cả nước. Ứng dụng SMS Banking tích hợp trên phần mềm eFUND đã được NGV GROUP phát triển hoàn thiện và đã triển khai gần 30 đơn vị Quỹ tín dụng trên cả nước. Với dịch vụ này, hệ thống SMS Banking sẽ tự động gửi tin nhắn đến số di động của khách hàng khi có bất cứ thay đổi số dư nào trong tài khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng.

Tương lai SMS Banking sẽ là dịch vụ không thể thiếu khi khách hàng mở sổ tiền gửi tại đơn vị Quỹ tín dụng, thông qua dịch vụ SMS Banking này các khách hàng của Qũy tín dụng có thể cập nhật thường xuyên những thông tin liên quan đến tài khoản tiền gửi: mở mới, nộp thêm, rút vốn một phần, tất toán tài khoản tiền gửi tiết kiệm.

Bên cạnh đó, khi khách hàng muốn truy vấn truy vấn, kiểm tra tổng số tài khoản, số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm hiện có, khách hàng thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp đơn vị Quỹ tín dụng quy định.

Dịch vụ này sẽ giúp khách hàng an tâm và kiểm soát tốt tài chính của mình ngay trên điện thoại di động mà không cần mất thời gian đến các điểm giao dịch của Quỹ tín dụng. Đồng thời cũng là giải pháp quản lý và điều hành cho đơn vị Quỹ tránh được các rủi ro về cán bộ quỹ lạm dụng quyền hạn để thực hiện việc trái pháp luật, đảm bảo an toàn tài khoản của khách hàng.

Có thể thấy, trước xu thế mặt bằng lãi suất ngân hàng ổn định, bên cạnh việc lựa chọn kênh đầu tư gửi tiết kiệm sinh lời, tính an toàn vẫn luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu. Do đó, việc các đơnv vị Quỹ tín dụng tích cực triển khai những dịch vụ mới, tiện ích để theo dõi tài khoản đã đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Share this post