Sổ tiết kiệm đáo hạn dịp nghỉ Tết, khách hàng không lo mất lãi

Sổ tiết kiệm đáo hạn dịp nghỉ Tết, khách hàng không lo mất lãi

Sổ tiết kiệm đáo hạn dịp nghỉ Tết, khách hàng không lo mất lãi

Hàng loạt sổ tiết kiệm, tài khoản tiền gửi cá nhân đáo hạn rơi đúng vào những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi – 2019 (từ ngày 2/2 đến 10/2 tức từ 28 tháng Chạp đến mồng 6 tháng Giêng) các ngân hàng khẳng định, khách hàng có thể yên tâm và không lo mất lãi.

tiet kiem khong lo mat lai suat trong ky nghi tet

Một vấn đề đang được nhiều khách hàng quan tâm là với sổ tiết kiệm, tài khoản tiền gửi cá nhân đáo hạn đúng vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 (từ ngày 2/2 đến 10/2 tức từ 28 tháng Chạp đến mồng 6 tháng Giêng) trong khi ngân hàng không làm việc thì việc tính lãi sẽ được thực hiện thế nào, quyền lợi của khách hàng có được bảo đảm?.

Theo đại diện của ngân hàng SCB, đối với những khách hàng có tiền gửi đáo hạn trùng ngày nghỉ Tết thì hệ thống sẽ chuyển đến hạn thanh toán sang ngày làm việc liền kề sau kỳ nghỉ 11/2, lãi suất thêm một ngày này tính theo lãi suất thông thường.

Trong khi đó, lãnh đạo VietBank cho rằng, sẽ hỗ trợ cho khách hàng đáo hạn vào ngày làm việc cuối cùng 2/2 (tức ngày 28 Âm lịch) trước kỳ nghỉ Tết nhưng ngân hàng vẫn tính lãi suất theo kỳ hạn gửi bình thường.

Theo các ngân hàng thì họ chỉ tính lãi suất không kỳ hạn trên số ngày thực gửi trong trường hợp khách hàng muốn rút tiền trước ngày nghỉ tết mà sổ tiết kiệm chưa đến ngày đáo hạn.

Có những trường hợp khách hàng gửi tiết kiệm 13 tháng nhưng hiện nay lại không còn kỳ hạn 13 tháng mà sổ tiết kiệm đến kỳ đáo hạn nhưng chủ sổ tiết kiệm không đến giao dịch được ngân hàng sẽ tự động gia hạn sổ tiết kiệm ở kỳ hạn gần nhất (chẳng hạn kỳ hạn 12 tháng).

Tương tự, các ngân hàng như BIDV, Agribank, VietinBank, VPBank, Techcombank,… cũng thông tin kéo dài nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 từ ngày từ 2/2 đến hết ngày 10/2.

Trên thực tế, việc kỳ nghỉ Lễ, nghỉ Tết đối với giao dịch trực tuyến thì không bị ảnh hưởng gì nhiều khi các ngân hàng khẳng định: Giao dịch qua ứng dụng di động như Internet Banking, Mobile Banking, hoạt động của hệ thống ATM… vẫn diễn ra bình thường. Trường hợp có thắc mắc, khiếu nại, hay phản ánh… khách hàng đều có thể liên hệ với đường dây nóng của ngân hàng, hoạt động 24/7.

Share this post