Tin tức

Từ tháng 7/2019, người gửi tiền phải được nhận thông báo khi có thay đổi số dư

Từ tháng 7/2019, người gửi tiền phải được nhận thông báo khi có thay đổi số dư Trên sổ tiết kiệm hay thỏa thuận tiền gửi, các ngân hàng phải nêu rõ các biện pháp để khách hàng tra cứu khoản tiền gửi của mình. Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 48 và 49/2018 lần lượt quy định về tiền gửi tiết kiệm và tiền gửi có kỳ hạn vào ngày cuối cùng của năm 2018. Hai thông tư [...]

Các Quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh gấp rút triển khai ứng dụng SMS Banking đáp ứng yêu cầu TT48

Các Quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh gấp rút triển khai ứng dụng SMS Banking đáp ứng yêu cầu TT48 TT48/NHNN - Quy định về tiền gửi tiết kiệm có hiệu lực từ ngày 05/07/2019. Ngày 06/06/2019 NHNN đã tổ chức hội nghị trực tuyến  triển khai Thông tư 48, qua đó NHNN cũng nhấn mạnh rõ khoản 1 điều 11 TT48 là điểm mới trong TT48, cụ thể: “Tổ chức tín dụng phải cung cấp một biện pháp [...]

Cơ hội có một không hai cho các ngân hàng đột phá

Cơ hội có một không hai cho các ngân hàng đột phá Ngân hàng số là cơ hội để các nhà băng gia tăng doanh thu, năng suất, tiết kiệm chi phí và tiếp cận thị trường khách hàng đầy tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, ngân hàng số cũng đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các Fintech, Bigtech. Tại tọa đàm "Ngân hàng số thúc đẩy phát triển những hệ sinh thái đặc thù" diễn ra [...]

Kinh tế Vốn vay Quỹ tín dụng nhân dân: “Trợ lực” cho phát triển sản xuất, kinh doanh

Vốn vay Quỹ tín dụng nhân dân: "Trợ lực" cho phát triển sản xuất, kinh doanh Thời gian qua, cùng với các nguồn tín dụng ngân hàng, hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò đắc lực trong việc hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, kinh doanh cho các thành viên, nhất là ở địa bàn nông thôn. QTDND là tổ chức tín dụng do các pháp nhân, cá nhân, hộ [...]

Ngân hàng đang thu phí dịch vụ SMS banking như thế nào?

Ngân hàng đang thu phí dịch vụ SMS banking như thế nào? SMS Banking là gì? SMS Banking là một dịch vụ thông báo về sự thay đổi của tài khoản ngân hàng. Đây là phương thức giao dịch trên điện thoại giúp khách hàng có thể biết được những thông tin tài khoản của mình trong một khoảng thời gian, tính từ thời điểm truy vấn trở về trước. Lợi ích khi sử dụng SMS Banking mang lại: Nhận được thông báo [...]

Muốn hút khách đến giao dịch ngân hàng ngày một đông, hãy nhớ kỹ 6 yếu tố này!

Muốn hút khách đến giao dịch ngân hàng ngày một đông, hãy nhớ kỹ 6 yếu tố này! Địa điểm là yêu cầu đầu tiên. Khách hàng sẽ thích những chi nhánh, phòng giao dịch ở vị trí thuận lợi, đường hai chiều và bãi để xe rộng rãi, thay vì ở các tuyến đường có dải phân cách hoặc nằm bên trái của phố một chiều. Cùng với tốc độ đều đặn mở mới mạng lưới hoạt động, xu thế [...]

Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 3-7/6

Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 3-7/6 Ngân hàng Nhà nước bơm ròng 14.349 tỷ đồng. Chốt tuần 7/6, VN-Index đứng ở mức 958,28 điểm, giảm nhẹ 1,60 điểm (-0,17%) so với cuối tuần trước đó; HNX-Index cũng giảm nhẹ 0,14 điểm (-0,13%), xuống mức 104,21 điểm; UPCOM-Index giảm 0,52 điểm (-0,94%) xuống 54,61 điểm. Thanh khoản thị trường không cải thiện. Khối ngoại mua ròng hơn 187 tỷ đồng. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI 5 [...]

Tra cứu thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí qua Cổng thông tin kết nối khách hàng vay

Tra cứu thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí qua Cổng thông tin kết nối khách hàng vay Sáng ngày 7/6/2019, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ Công bố vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay. Tham dự buổi lễ có Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh, đại diện Lãnh đạo CIC và các đơn vị [...]

Tăng tính liên kết cho Qũy tín dụng nhân dân

Tăng tính liên kết cho Qũy tín dụng nhân dân Mô hình Quỹ Tín dụng nhân dân (QTDND) được thành lập theo Quyết định số 390/QĐ-TTg ngày 27/7/1993 của Thủ tướng Chính phủ, là loại hình TCTD hợp tác, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Mục tiêu chủ yếu tương trợ giữa các thành viên, nhằm phát huy sức mạnh tập thể và từng thành viên, giúp nhau thực hiện có hiệu quả [...]

Quỹ Tín dụng nhân dân Thụy Dương: Nhiều giải pháp tăng trưởng tín dụng

Quỹ Tín dụng nhân dân Thụy Dương: Nhiều giải pháp tăng trưởng tín dụng Mặc dù thời điểm đầu năm là rất khó khăn đối với các tổ chức tín dụng trong việc tăng trưởng tín dụng nhưng đối với Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Thụy Dương (Thái Thụy) do chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp nên đến hết ngày 30/4, tổng dư nợ cho vay của Quỹ đã đạt 119,042 tỷ đồng, tăng 3,65% so [...]

5 cách để gia tăng lòng trung thành khách hàng Quỹ tín dụng

5 cách để gia tăng lòng trung thành khách hàng Quỹ tín dụng “Lòng trung thành của khách hàng” là một thuật ngữ thông dụng trong lĩnh vực bán lẻ và nó cũng ảnh hưởng đến lĩnh vực tài chính ngân hàng bán lẻ. Nhưng với quá nhiều cạnh tranh trên thị trường từ các tổ chức tài chính, các tổ chức tín dụng, làm thế nào quỹ tín dụng (QTD) có thể xây dựng lòng trung thành của khách [...]

NHNN ban hành Kế hoạch hành động triển khai Chỉ thị 12/CT-TTg, góp phần hạn chế “tín dụng đen” ​

NHNN ban hành Kế hoạch hành động triển khai Chỉ thị 12/CT-TTg, góp phần hạn chế “tín dụng đen” Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 1178/QĐ-NHNN về việc ban hành Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng triển khai Chỉ thị 12/CT-TTg ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần hạn chế “tín dụng đen”. Theo nội dung Quyết định này, Thống đốc giao nhiệm vụ do các đơn vị trực [...]

Người tiêu dùng sẽ được hưởng ưu đãi trong ‘Ngày không tiền mặt – 16/6’

Người tiêu dùng sẽ được hưởng ưu đãi trong 'Ngày không tiền mặt - 16/6' Ngày không tiền mặt – 16/6 là ngày phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) được khuyến khích sử dụng khi mua sắm, giao dịch thanh toán và người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ. Đây là thời điểm bắt đầu vào mùa [...]

Công nghệ nâng cao quản trị hoạt động ngân hàng

Công nghệ nâng cao quản trị hoạt động ngân hàng Không chỉ riêng với lĩnh vực thanh toán, nhìn rộng ra thì việc tận dụng công nghệ của CMCN 4.0 sẽ giúp cơ quan quản lý có thể nâng cao chức năng giám sát, đồng thời phía ngân hàng cũng gia tăng được mức độ an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động quản trị của mình.  Đảm bảo an toàn, thông suốt “Hoàn thiện chức năng giám sát của NHNN đối [...]

Ngân hàng – Nỗ lực tìm vốn trung và dài hạn

Ngân hàng - Nỗ lực tìm vốn trung và dài hạn NHNN đang lấy ý kiến dự thảo thay thế Thông tư 36/2014/TT-NHNN, trong đó có đưa ra 2 phương án giảm tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn của TCTD xuống còn 30%. Cụ thể, theo phương án 1, tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung hạn và dài hạn chỉ duy trì ở mức 40% đến [...]

Chi hàng ngàn tỉ làm thẻ ATM mới: Khách hàng có phải gánh?

Chi hàng ngàn tỉ làm thẻ ATM mới: Khách hàng có phải gánh? Từ hôm qua, các ngân hàng chính thức phát hành thẻ ATM làm bằng công nghệ chip thay cho thẻ từ đang sử dụng hiện nay. Chiều 28-5 đã diễn ra lễ ra mắt thẻ chip nội địa của các ngân hàng Việt Nam. Hiện có bảy ngân hàng tham gia chuyển đổi thẻ từ ATM sang thẻ chip (tiêu chuẩn thanh toán bảo mật) gồm: Vietcombank, VietinBank, [...]

Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Nê: Tiếp vốn cho người dân làm giàu

Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Nê: Tiếp vốn cho người dân làm giàu Với mục tiêu “Kinh doanh an toàn, đầu tư đồng vốn có hiệu quả”, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Thanh Nê (Kiến Xương) luôn bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chủ động xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động phù hợp nhằm thực hiện tốt các giải pháp về tín dụng, góp phần tích cực thực [...]

Hà Nội: Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn hệ thống QTDND

Hà Nội: Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn hệ thống QTDND UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản số 2015/UBND-KT triển khai thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND). UBND TP. Hà Nội giao NHNN Chi nhánh Hà Nội là đầu mối chủ trì, phối hợp các [...]

Đẩy mạnh đào tạo cho Qũy tín dụng nhân dân

Đẩy mạnh đào tạo cho Qũy tín dụng nhân dân Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) và Học viện Ngân hàng vừa khai giảng thêm một khóa đào tạo nghiệp vụ QTDND tại TP. Hà Nội với gần 100 học viên đa dạng các thành phần tham gia, từ chủ tịch HĐQT, giám đốc, đến các nhân viên QTDND. Đây là chương trình đào tạo theo Thông tư số 04/2015/TT-NHNN và Quyết định số 1011/QĐ-NHNN về việc ban hành [...]

Ngân hàng tập trung phát triển nền tảng mobile

Ngân hàng tập trung phát triển nền tảng mobile Một số ngân hàng mở ra các ứng dụng trợ lý ảo, tư vấn dịch vụ 24/7 trên mạng xã hội, xây dựng kho dữ liệu lớn thu thập tự động từ nhiều nguồn, phân tích hành vi khách hàng nhằm cung ứng sản phẩm phù hợp, mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng Mobile Banking... Một Phó tổng giám đốc của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cho biết, hiện [...]