Chi trả cho gần 1.000 khách hàng gửi tiền tại các quỹ tín dụng nhân dân
Chi trả cho gần 1.000 khách hàng gửi tiền tại các quỹ tín dụng nhân dân
Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, cơ quan này đã phối hợp cùng ngành chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành chi trả 4 đợt cho gần 1.000 khách hàng gửi tiền tại các quỹ tín dụng nhân dân.
Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, đến nay cơ quan này đã phối hợp cùng ngành chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành chi trả 4 đợt cho gần 1.000 khách hàng gửi tiền tại các quỹ tín dụng nhân dân đang kiểm soát đặc biệt gồm: Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình, Tân Tiến, Thanh Bình, Dầu Giây và Quảng Tiến với số tiền hơn 316 tỷ đồng.
Điển hình, tại thành phố Biên Hoà, Quỹ tín dụng nhân dân Tân Tiến chi trả cho gần 520 người với số tiền gần 140 tỷ đồng; Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Bình chi trả cho khoảng 260 người, số tiền hơn 77 tỷ đồng; đặc biệt, Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình đã chi trả cho 80 người với số tiền hơn 55,7 tỷ đồng…, chỉ còn 2 khách hàng chưa chi trả với số tiền khoảng 170 triệu đồng.
Hiện vẫn còn nhiều khách hàng gửi tiền tại các quỹ tín dụng nhân dân đang kiểm soát đặc biệt chưa được chi trả tiền.
Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo Ban kiểm soát đặc biệt, quỹ tín dụng nhân dân được kiểm soát đặc biệt phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền làm việc với các ngân hàng thương mại tham gia xử lý quỹ tín dụng nhân dân được kiểm soát đặc biệt thống nhất giải pháp để có nguồn tiền chi trả cho người dân.
Trên địa bàn Đồng Nai hiện có 6 quỹ tín dụng nhân dân đang kiểm soát đặc biệt; trong đó, Quỹ tín dụng Nhân dân Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) đang gặp khó khăn do chưa có ngân hàng nào tham gia xử lý.
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đã có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xin ý kiến chỉ đạo phương án xử lý quỹ tín dụng này.
Theo đánh giá của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, việc chi trả tiền cho người dân gửi tiền tại các quỹ tín dụng nhân dân đang kiểm soát đặc biệt được thực hiện nhanh, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Nguyên nhân do có sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, các ngân hàng thương mại cổ phần (3 ngân hàng) tích cực tham gia xử lý.
Để chấn chỉnh hoạt động tại các quỹ tín dụng nhân dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đang tăng cường thanh, kiểm tra, giám sát; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các quỹ tín dụng yếu kém, vi phạm những quy định trong hoạt động tín dụng.
(Nguồn cafef)