các hoạt động của công ty

Từ 1/8, rút tiết kiệm trước hạn một phần vẫn được hưởng lãi suất cao

Ngân hàng Nhà nước quy định trong trường hợp khách hàng rút trước hạn một phần tiền gửi, tổ chức tín dụng áp dụng mức lãi suất tối đa bằng mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn thấp nhất đối với phần tiền rút trước hạn, phần tiền gửi còn lại áp dụng mức lãi suất đang áp dụng với khoản tiền gửi đó. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư số 04/2022/TT-NHNN quy định về [...]

Đi vay, cho vay đều phải giữ chữ tín

Cả bên cho vay và đi vay đều phải giữ chữ tín. Bởi hoạt động tín dụng tiêu dùng là trên cơ sở tín nhiệm. Người đi vay không có tài sản đảm bảo, được duyệt vay qua chấm điểm tín dụng. Bên cho vay cũng cần tuân thủ đúng quy định pháp luật, giữ gìn thương hiệu để củng cố và duy trì tín nhiệm của mình đối với khách hàng. Theo Vụ Tín dụng các ngành kinh tế [...]

Nâng cao bảo mật thẻ tín dụng từ phía khách hàng

Khách hàng nên chủ động quản trị rủi ro thẻ thông qua các công cụ mà ngân hàng cung cấp cho khách hàng. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có mặt cả thẻ tín dụng quốc tế và thẻ tín dụng nội địa. Đặc biệt, giai đoạn 5 năm 2017 - 2021 ghi nhận số lượng thẻ tín dụng nội địa đạt mức tăng trưởng bình quân 23,2%/năm - cao hơn thẻ tín dụng quốc tế là 17,18%/năm. Báo [...]

Nâng cấp số hóa ngân hàng

Trong lĩnh vực ngân hàng, chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu, một mục tiêu trong chiến lược phát triển. Tuy nhiên, các ngân hàng không dừng lại ở việc chuyển đổi số thành công mà ngày càng nâng cấp quá trình số hóa, mang lại nhiều trải nghiệm công nghệ thú vị cho khách hàng. Nâng cấp quá trình số hóa Một chuyên gia nhìn nhận, việc số hoá không chỉ dừng lại ở triển khai các [...]

Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC): Thúc đẩy kết nối chia sẻ dữ liệu

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN, CIC đang tiếp tục duy trì và đảm bảo việc thu thập thông tin đầy đủ từ 100% TCTD và từ các đơn vị NHNN, trở thành đầu mối về dữ liệu tín dụng, giảm tải báo cáo thống kê cho TCTD... Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP-National Data Exchange Platform) của Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng phục vụ việc kết nối, tích hợp, [...]

Ông Lê Anh Dũng - Vụ phó Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước)

Người nông thôn bắt đầu chuộng thanh toán không tiền mặt

Hơn 60% trong số 1,1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng Mobile Money là ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... Thông tin này được Vụ phó thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) ông Lê Anh Dũng, cho biết tại sự kiện Ngày không tiền mặt chiều 20/5. Trên thực tế, tiềm năng của Mobile Money - dùng tài khoản viễn thông thanh toán các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ - [...]

Tăng hạn mức cho vay học sinh, sinh viên

Hạn mức cho vay mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu thực tiễn của học sinh sinh viên khi các chi phí cho học tập ngày càng tăng như học phí, chi phí mua sách vở, phương tiện học tập, chi phí ăn ở, đi lại… Chính phủ nâng hạn mức cho vay vốn từ 2,5 triệu đồng lên 4 triệu đồng/tháng đối với một học sinh sinh viên từ ngày 19/5/2022 và lãi suất cho vay chỉ còn 4,6%/năm. Theo [...]

Mobile Money: Đòn bẩy để thanh toán số bứt phá

Sau gần 6 tháng triển khai, các doanh nghiệp thực hiện thí điểm Mobile Money đã đạt được kết quả khả quan và đảm bảo an toàn, góp phần vào phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Việt Nam. Những tín hiệu tích cực Ông Lê [...]

Chuyển tiền nhanh 24/7 của Co-opBank: Kết nối nông thôn – thành thị

Nhằm nâng cao chất lượng, mở rộng các loại dịch vụ chuyển tiền dành cho Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) thành viên trong hệ thống Ngân hàng điện tử CF-eBank của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank), đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ thanh toán không dùng tiền mặt tới nhóm khách hàng tại vùng sâu, vùng xa, Co-opBank đã và đang triển khai dịch vụ “Chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy” tới các QTDND thành [...]

Nhận thức của người dùng là yếu tố quan trọng trong thanh toán điện tử

Bảo mật thanh toán online

Thực tế trên khiến các giải pháp bảo mật hiện nay đang hướng nhiều hơn tới câu chuyện bảo vệ người dùng cuối; giúp người dùng tránh được lừa đảo, chứ không phải là vấn đề kỹ thuật... Các công nghệ thanh toán mới như thanh toán thẻ không tiếp xúc, thanh toán trên các thiết bị di động, thương mại điện tử đã và đang làm giảm đáng kể thói quen sử dụng tiền mặt của người dân. Đặc [...]

Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, mối nguy cơ đang lớn dần

Diễn biến về lãi suất trên thị trường những ngày gần đây không có lợi cho doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lo lắng nếu lãi suất tăng cao sẽ dẫn đến thu hẹp hoạt động, không thể mở rộng đầu tư sản xuất. Đua lãi suất? Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) ngày 15/4 vừa tăng mạnh lãi suất huy động một loạt kỳ hạn. Cụ thể, lãi suất tiền gửi online, kỳ hạn 36 tháng, dành cho số tiền [...]

Thanh toán không dùng tiền mặt có bước phát triển mạnh mẽ

Thanh toán số tăng tốc

Thói quen thanh toán của người dân đã có sự dịch chuyển lớn sau hai năm trải qua đại dịch, kéo theo nhiều phương thức thanh toán số ra đời và được người dân ưa chuộng sử dụng như: thẻ chip, QR code, ví điện tử, ứng dụng Mobile Banking… Thanh toán số sau đại dịch đang chứng kiến những bứt tốc mạnh mẽ. Chuyển dịch thói quen thanh toán Thời gian qua, hoạt động thanh toán từ người dân, tổ [...]

Co-opBank ngày càng khẳng định rõ vai trò là ngân hàng đầu mối của tất cả các QTDND

Co-opBank: Cần có năng lực tài chính và quy mô đủ mạnh

Chủ tịch HĐQT Co-opBank, Nguyễn Quốc Cường đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét, cấp bổ sung thêm vốn điều lệ từ 3.000 - 5.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2022-2026; Giảm 50% mức thuế hiện hành áp dụng đối với Co-opBank và các QTDND do đây là loại hình TCTD hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận mà chủ yếu là tương trợ giúp đỡ thành viên; đồng thời tạo điều kiện cơ cấu lại hệ [...]

Tiền gửi vẫn có vị trí trong kênh đầu tư

Việc người dân quay trở lại nhiều hơn với tiền gửi ngân hàng là dễ hiểu, khi lâu nay gửi tiết kiệm vốn dĩ vẫn là kênh đầu tư an toàn, rủi ro thấp. Theo số liệu của hệ thống TCTD trong tháng đầu năm 2022, tiền gửi của dân cư tăng 103.000 tỷ đồng, tương đương tăng 1,95%, lên hơn 5,4 triệu tỷ đồng. Số liệu công bố của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, huy động của [...]

Dữ liệu là nguồn tài nguyên vô giá trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng

Không có dữ liệu, khó phát triển ngân hàng số

Nhiều chuyên gia cho rằng, dữ liệu sẽ giúp ngân hàng tăng tốc nhanh hơn trong hành trình số hoá, hấp dẫn khách hàng hơn, khả năng mở rộng hoạt động kinh doanh cũng lớn hơn nhiều lần… Cùng với sự phát triển của cuộc CMCN 4.0, dữ liệu được xem là nguồn tài nguyên giá trị nhất trong kỷ nguyên mới. Bản thân lãnh đạo của nhiều NHTM ngày càng có ý thức rõ ràng hơn đối với vai [...]

Dịch vụ tài chính số bùng nổ

Sự xuất hiện của Fintech đã phá vỡ những phương thức kinh doanh truyền thống với các sản phẩm dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu của khách hàng với một quy trình gọn gàng nhất, tiện lợi và hiệu quả nhất. Báo cáo ứng dụng tài chính di động năm 2021 của Liftoff & App Annie cho thấy, lượng người tải ứng dụng tài chính trong đại dịch Covid-19 tăng tới [...]

Mobile Money – nền tảng bùng nổ thanh toán số

Có thể nói Mobile Money đã và đang trở thành chất xúc tác, từng bước thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân thông qua nhiều tính năng tiện ích của dịch vụ. Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, dịch vụ Mobile Money hiện đang có 588.000 thuê bao, số thuê bao Mobile Money hiện nay mới chỉ chiếm 0,47% trong tổng số 122,6 triệu thuê bao di động cho thấy [...]

Người tiêu dùng trải nghiệm dễ dàng với nhiều ứng dụng ngân hàng đa năng thiết thực

Co-opBank Mobile Banking: Kết nối nông thôn – thành thị

Tháng 01/2022, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã chính thức triển khai ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại di động (Co-opBank Mobile Banking). Co-opBank Mobile Banking thể hiện nỗ lực, quyết tâm của Co-opBank trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu hỗ trợ hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) phát triển bền vững, tăng cường "kết nối nông thôn – thành thị". Hướng tới đối tượng khách hàng cá nhân [...]

Cách nào hạn chế lừa đảo qua SMS brandname

Để bù đắp chi phí cũng như giúp khách hàng tránh được những rủi ro lừa đảo qua SMS brandname, các ngân hàng cho biết, đã và đang khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng các tiện ích của ngân hàng số và sử dụng xác thực giao dịch thông qua Smart OTP, thông qua việc tích hợp thêm nhiều tính năng mới, tiện lợi hơn trên ứng dụng ngân hàng số. Thủ đoạn tinh vi, khách hàng dễ [...]

Lãi suất liên ngân hàng chưa thể sớm hạ nhiệt

Nhu cầu tín dụng tăng cao và kỳ vọng lạm phát tăng dần là 2 yếu tố quan trọng khiến lãi suất liên ngân hàng sẽ tiếp tục neo ở mức cao và chưa thể sớm hạ nhiệt. Tháng 2/2022, lãi suất liên ngân hàng tiếp tục bật tăng do thanh khoản chịu áp lực nhất định. Cuối tháng, lãi suất các kỳ hạn qua đêm, 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 3 tháng được ghi nhận lần lượt ở [...]