Gia tăng khách hàng ‘tố’ dịch vụ cho vay tín dụng tiêu dùng
Gia tăng khách hàng ‘tố’ dịch vụ cho vay tín dụng tiêu dùng
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, trong quý I/2016 đã ghi nhận hơn 1.400 cuộc gọi của người tiêu dùng đến đường dây nóng yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại.
Theo đó, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (khoảng 22,3%). Tiếp theo là nhóm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và điện thoại, viễn thông. Đây là 3 nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị khiếu nại, phản ánh nhiều nhất. Đáng chú ý, nhóm “tài chính, ngân hàng, bảo hiểm” cũng đang tăng dần số lượng phản ánh, khiếu nại đến tổng đài, cụ thể là dịch vụ cho vay tín dụng tiêu dùng từ các công ty tín dụng và dịch vụ bảo hiểm.
Về hành vi phản ánh, cao nhất là trường hợp về bảo vệ thông tin người tiêu dùng, chiếm tỷ lệ 25%. Hành vi tiếp theo được yêu cầu tư vấn là số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng với tỷ lệ 23%, bảo hành và cung cấp thông tin với tỷ lệ 18%. Các trường hợp còn lại khiếu nại, phản ánh về giao kết hợp đồng (10%) và các hành vi khác (6%). Được biết, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tiếp tục là 2 thành phố có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
(trích vietbao)