TP Hồ Chí Minh phấn đấu tăng trưởng tín dụng từ 16% -18%

TP Hồ Chí Minh phấn đấu tăng trưởng tín dụng từ 16% -18%

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, cho biết chỉ tiêu trên được đặt trong mối liên hệ về tỷ trọng và cơ cấu dư nợ của Thành phố so với tổng dư nợ của cả nước.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2016 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sáng ngày 15/1, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, năm 2016 Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu tăng trưởng tín dụng từ 16% đến 18%, cùng với đó là tăng trưởng vốn huy động khoảng từ 17% đến 19%, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.

TP Hồ Chí Minh phấn đấu tăng trưởng tín dụng từ 16%-18%

TP Hồ Chí Minh phấn đấu tăng trưởng tín dụng từ 16%-18%

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, cho biết chỉ tiêu trên được đặt trong mối liên hệ về tỷ trọng và cơ cấu dư nợ của Thành phố so với tổng dư nợ của cả nước. Theo đó, tổng dư nợ hiện nay trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đạt gần 1,3 triệu tỷ đồng. Để đạt được các chỉ tiêu trong năm 2016, ngành ngân hàng đã đưa ra nhiều giải pháp, tập trung vốn cho phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển công nghiệp hỗ trợ – lĩnh vực được cho là sẽ tạo dư địa cho tăng trưởng kinh tế bền vững.

Bên cạnh đó, còn tập trung xử lý nợ xấu, với mục tiêu dưới 3% thông qua 2 giải pháp. Một là yêu cầu các tổ chức tín dụng bằng mọi cách nâng cao hoạt động tín dụng từ đó đảm bảo cho tín dụng phục vụ kinh tế đạt hiệu quả cao nhất; thứ 2 là đối với nợ xấu mà đã bán nợ cho VAMC, NHNN cũng yêu cầu tích cực xử lý một cách triệt để nhằm đảm bảo đạt kết quả vững chắc, hệ thống ngân hàng phát triển hiệu quả để có thể cạnh tranh trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngoài ra, NHNN cũng định hướng trong năm 2016 mở rộng phát triển hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố theo hướng đẩy mạnh thanh toán khu vực công, thực hiện thành công các hoạt động thanh toán qua tài khoản tại các cơ sở y tế công, trường học, bệnh viện công. Song song đó, các tổ chức tín dụng tiếp tục phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ thẻ, internetbanking, mobilebanking… gắn liền với các biện pháp về dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoạt động marketing… đảm bảo tiện ích tối đa cho khách hàng, từ đó thu hút ngày càng nhiều khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ. Hệ thống POS cũng được mở rộng và phát triển để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt qua thẻ ngân hàng. Trong đó, mở rộng tại các điểm bán hàng bình ổn thị trường để tạo thói quen sử dụng thẻ ở bộ phần tầng lớp dân cư, người lao động.

( trích tintuconline)

Share this post