Dịch vụ Mobile Banking tại các vùng nông thôn Đức

Dịch vụ Mobile Banking tại các vùng nông thôn Đức

Dịch vụ Mobile Banking tại các vùng nông thôn Đức

Ở các vùng nông thôn tại Đức, Mobile Banking là những chiếc xe tải di động cho phép thực hiện các giao dịch ngân hàng hỗ trợ người cao tuổi và DN nhỏ trong hoạt động này.

ở các vùng nông thôn tại Đức, Mobile Banking lại được hiểu là những chiếc xe tải di động cho phép thực hiện các giao dịch ngân hàng.

Ở các vùng nông thôn tại Đức, Mobile Banking lại được hiểu là những chiếc xe tải di động cho phép thực hiện các giao dịch ngân hàng.

Mobile Banking là dịch vụ cho phép thực hiện các giao dịch ngân hàng qua thiết bị di động đã khá phổ biến tại nhiều nơi. Tuy nhiên, ở các vùng nông thôn tại Đức, Mobile Banking lại được hiểu là những chiếc xe tải di động cho phép thực hiện các giao dịch ngân hàng.

Sự ra đời của dịch vụ này là bởi một số lượng lớn các chi nhánh ngân hàng truyền thống đã buộc phải đóng cửa trong thời đại công nghệ số khiến nhiều người cao tuổi và cả các doanh nghiệp nhỏ địa phương không thể thực hiện các giao dịch.

Tại vùng Franconia, phía Bắc Bavaria, cứ 4 lần 1 tuần, ông Jürgen Schaller – Giám đốc quản lý của một ngân hàng tiết kiệm nhà nước lại phải vào vai một tài xế lái chiếc xe tải chuyên cung cấp các dịch vụ ngân hàng di động – Mobile Banking đến khu vực nông thôn.

ông Jürgen Schaller - Giám đốc quản lý của một ngân hàng tiết kiệm nhà nước lại phải vào vai một tài xế lái chiếc xe tải chuyên cung cấp các dịch vụ ngân hàng di động - Mobile Banking đến khu vực nông thôn.

ông Jürgen Schaller – Giám đốc quản lý của một ngân hàng tiết kiệm nhà nước lại phải vào vai một tài xế lái chiếc xe tải chuyên cung cấp các dịch vụ ngân hàng di động – Mobile Banking đến khu vực nông thôn.

Theo ông Schaller, tỷ lệ số lượng chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại trên 100.000 người trưởng thành tại Đức đã giảm tới 25% trong 15 năm qua và con số này sẽ còn giảm tiếp.

Do vậy, dù phải chờ đợi cả tuần mới có một chuyến xe Mobile Banking xuất hiện nhưng đối với những người dân hay các tiểu thương nhỏ tại đây, đó lại là chuyện tốt. Ước tính, có khoảng 20 khách hàng tại mỗi điểm chiếc xe tải dừng lại, tương đương 12.000 lượt giao dịch mỗi năm, con số quá nhỏ bé khi so với 8.800 giao dịch mỗi ngày qua các thiết bị kết nối Internet.

Tuy nhiên, ông Schaller cho rằng, đây là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội trong kinh doanh để không ai bị bỏ lại phía sau.

(Trích VTV)

 

Share this post