Các ngân hàng đang thu phí tin nhắn tới điện thoại (sms banking) thế nào?
Các ngân hàng đang thu phí tin nhắn tới điện thoại (sms banking) thế nào?
SMS Banking là dịch vụ đang rất được khách hàng quan tâm và đã là dịch vụ bắt buộc sử dụng của một số ngân hàng thương mại. Các chuyên gia về công nghệ cũng khuyến cáo khách hàng nên sử dụng để theo dõi biến động số dư tài khoản.
Tại hơn 30 ngân hàng hiện nay ở Việt Nam, mức phí của dịch vụ này cũng muôn hình muôn vẻ, có ngân hàng thu tới 200 nghìn đồng một năm, có ngân hàng lại không lấy một đồng nào (Ngân hàng quốc tế)
Vài năm trở lại đây, khách hàng ngày càng quan tâm và “sành sỏi” hơn trong việc chọn ngân hàng để gửi tiền, vay tiền và giao dịch…. Họ không chỉ dựa trên quy mô, uy tín hay thương hiệu mà còn chú ý tới những chi phí, lợi ích mà cụ thể là lãi suất và phí dịch vụ phải trả khi giao dịch tại ngân hàng đó.
Một dịch vụ rất được người dân quan tâm trong thời gian gần đây là SMS Banking sau nhiều sự cố tiền trong tài khoản của khách hàng bị “bốc hơi”. Cá nhân đăng ký sử dụng dịch vụ này sẽ nhận được tin nhắn tự động của ngân hàng khi có biến động về số dư trong tài khoản, một số còn có chức năng nhắc nợ khi đến hạn.
Với chức năng này, nhiều chuyên gia đã khuyến nghị khách hàng đặc biệt là những người gửi tiền tại ngân hàng cần đăng ký dịch vụ SMS Banking để theo dõi sát sao biến động số dư, tránh các sự cố mất tiền nhưng không phát hiện kịp thời.
Do là dịch vụ phổ biến và được nhiều người sử dụng, nhìn chung mức phí của dịch vụ này ở các ngân hàng không quá cao, phổ biến mức 8.000-10.000 đồng/ tháng/ thuê bao. Tuy vậy, vẫn có một số nhà băng miễn toàn bộ các loại phí liên quan đến dịch vụ này.
SMS Banking nói riêng hay dịch vụ ngân hàng điện tử nói chung đang ngày càng phát triển và phổ biến hơn, tiềm năng mang lại nguồn thu nhập lớn, ổn định cho các nhà băng. Đồng thời, những dịch vụ này còn có liên kết chặt chẽ với hoạt động huy động và cho vay của các ngân hàng. Thế nên, sự canh tranh của các nhà băng trong công cuộc thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử ngày càng gay gắt.
Do đó, các chuyên gia khuyến cáo rằng, ngân hàng cần cân nhắc kỹ khi niêm yết biểu phí cho các dịch vụ này, đồng thời phải không ngừng nâng cấp đảm bảo chất lượng dịch vụ, đó là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, giữ khách hàng lâu dài.
(Trích nguoidonghanh)