Người Việt dùng gì trong “ngân hàng di động”?

Người Việt dùng gì trong “ngân hàng di động”?

Người Việt dùng gì trong “ngân hàng di động”?

Truy cập thông tin tài khoản ngân hàng, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hoặc đặt vé –  phòng khách sạn là những hoạt động giao dịch thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên thiết bị di động phổ biến tại Việt Nam.

Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực có tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao nhất toàn cầu, theo khảo sát mới nhất về thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động của Nielsen.
Trong đó, phân nửa người tiêu dùng ở Trung Quốc (50%), và gần một nửa người dùng ở Ấn Độ (49%), Hàn Quốc (47%) và Việt Nam (46%) cho biết họ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong 6 tháng qua.
Truy cập thông tin tài khoản ngân hàng, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hoặc đặt vé –  phòng khách sạn là những hoạt động giao dịch thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên thiết bị di động phổ biến tại khu vực Đông Nam Á cũng như Việt Nam.
42% người Việt cho biết trong 6 tháng qua họ có sử dụng thiết bị di động để kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng hoặc xem các giao dịch họ đã thực hiện trong thời gian gần nhất.
35% nói họ sử dụng thiết bị di động để đặt vé xem phim, vé máy bay, phòng khách sạn.
33% người trả lời sử dụng để thanh toán hóa đơn trực tuyến và 31% sử dụng để thực hiện các giao dịch chuyển khoản ngân hàng.
Tỷ lệ thực hiện các hoạt động này sẽ có khả năng tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới: với 53% người tiêu dùng cho biết họ sẽ sử dụng thiết bị động để kiểm tra số dư tài khoản cũng như lịch sử giao dịch, 39% cho biết họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để mua sắm và 38% có khả năng sẽ thực hiện các giao dịch chuyển khoản trong vào 6 tháng tới.
Nguồn: Báo cáo toàn cầu của Nielsen về "Ngân hàng di động",2016

Nguồn: Báo cáo toàn cầu của Nielsen về “Ngân hàng di động”,2016

“Các nhà bán lẻ đang phát triển các sản phẩm trên thiết bị di động nên lưu ý đến bốn nhu cầu cơ bản của người mua hàng: Sử dụng dễ dàng, tính tiện lợi, nhiều sự lựa chọn và giá trị tốt”, ông Đoàn Duy Khoa, Giám đốc bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng, chuyên ngành ngân hàng tài chính, Nielsen Việt Nam, lưu ý.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng trong số top 3 những rào cản sự phát triển của ngành ngân hàng trực tuyến thì tính an toàn là mối quan tâm hàng đầu (53%), theo sau là vấn đề về sự ưa thích các ngân hàng vật lý của người tiêu dùng (31%) và yếu tố cuối cùng là nhu cầu của người tiêu dùng về dịch vụ này hiện chưa có (28%).
Ông Khoa nói thêm rằng doanh nghiệp cần có một phương pháp tiếp cận tổng hợp để thúc đẩy doanh số ở cả kênh bán hàng online và offline và cung cấp một trải nghiệm gắn kết với người tiêu dùng bất chấp họ mua sản phẩm tại cửa hàng hay mua hàng trực tuyến, ông Khoa bổ sung.
ngan-hang-di-dong-1
(Nguồn: bizlive)

Share this post