SMS Banking là gì?
Bạn cần nạp tiền điện thoại? Bạn cần chuyển tiền? Bạn cần biết số dư tài khoản? … mà không cần phải tới ngân hàng. Tổ chức tín dụng muốn chăm sóc khách hàng? TCTD muốn thông báo nhắc nợ tới khách hàng? … mà không cần phải trực tiếp liên lạc với khách hàng. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực ngân hàng và CNTT đã tạo ra cơ hội phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng mới, an toàn và thuận tiện hơn rất nhiều so với những giao dịch truyền thống trước kia cho khách hàng, SMS Banking đã trở thành một dịch vụ tối thiểu mà các tổ chức tín dụng cung cấp cho khách hàng.
Vậy SMS Banking là gì?
SMS Banking là dịch vụ ngân hàng được thực hiện thông qua tin nhắn điện thoại di động, cho phép khách hàng thực hiện được các giao dịch với ngân hàng như truy vấn thông tin tài khoản, truy vấn lịch sử giao dịch, chuyển khoản nội bộ ngân hàng, nạp tiền cho tài khoản trả trước (cước viễn thông; game; phần mềm) qua việc soạn tin nhắn theo cú pháp nhất định và gửi tới các đầu số dịch vụ mà ngân hàng bạn đăng ký quy định.
SMS Banking có thể cung cấp
- Dịch vụ truy vấn hoặc thông báo thông tin tỷ giá ngoại tệ và giá vàng
- Dịch vụ truy vấn hoặc thông báo thông tin lãi suất
- Dịch vụ truy vấn hoặc thông báo thông tin biến động số dư, tài khoản cá nhân
- Dịch vụ truy vấn hoặc thông báo thông tin nhắc nợ
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng, quảng cáo
- Thanh toán hóa đơn
Tại sao các tổ chức tín dụng nên sử dụng SMS Banking?
- Thêm một kênh cung cấp dịch vụ tiện lợi cho khách hàng
- Tăng cường trao đổi và gắn kết với khách hàng (24×7)
- Nâng cao chất lượng dịch vụ, lợi thế cạnh tranh và làm hài lòng khách hàng qua sự tiện dụng
- Dễ dàng và nhanh chóng phát triển dịch vụ mới
- Triển khai hiệu quả các kênh marketing trực tiếp tới khách hàng
- Không làm ảnh hưởng tới hạ tầng sẵn có của đơn vị
- Giảm thiểu chi phí và thời gian, gia tăng lợi nhuận.