Quy trình kế toán chuyển tiền tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển đến trên ứng dụng CF-eBank

Quy trình kế toán chuyển tiền tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển đến trên ứng dụng CF-eBank

Quy trình kế toán chuyển tiền tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển đến trên ứng dụng ngân hàng điện tử CF-eBank

Quy trình xử lý lệnh hoàn chuyển đến tại Quỹ tín dụng (QCF) và Phòng giao dịch thuộc chi nhánh ngân hàng hợp tác (PGD) trên ứng dụng ngân hàng điện tử CF-eBank bao gồm 3 công việc như sau:

  • Thứ nhất: Kiểm soát kế toán duyệt yêu cầu hoàn chuyển đến
  • Thứ hai: Kế toán chuyển tiền tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển đến
  • Thứ ba: Kiểm soát kế toán duyệt trả lời yêu cầu hoàn chuyển đến

Thực hiện các công việc trên giúp QCF và PGD kiểm soát lệnh hoàn chuyển đến, xác nhận đơn vị mình đã nhận được lệnh hoàn chuyển. Đồng thời tạo cơ sở để lập các trả lời yêu cầu hoàn chuyển cho các lệnh hoàn chuyển đến cũng như các thao tác khác liên quan đến lệnh hoàn chuyển đến

Ở bài viết trước NGV đã giới thiệu quy trình kiểm soát kế toán duyệt yêu cầu hoàn chuyển đến trên ứng dụng ngân hàng điện tử CF-eBank, ở bài viết này chúng tôi tiếp tục giới thiệu quy trình kế toán chuyển tiền tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển tiền đến. Để tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển đến trên ứng dụng ngân hàng điện tử CF-eBank, kế toán chuyển tiền cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập chức năng: Giao dịch đến -> Hoàn chuyển -> Kế toán chuyển tiền tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển đến

Giao diện Danh sách yêu cầu hoàn chuyển đến chức năng hiển thị như sau:                                                                                                 KSKT-duyet-YC-Hoan-chuyen-den1-ung-dung-ngan-hang-dien-tu-cf-ebankBước 2: Truy vấn yêu cầu hoàn chuyển đến

  • Cách 1: Truy vấn Danh sách yêu cầu hoàn chuyển đến theo khoảng Thời gianTình trạng yêu cầu hoàn chuyển đến: Lựa chọn khoảng thời gian muốn tra cứu bằng cách chọn Từ ngày…Đến ngày -> Lựa chọn tình trạng lệnh yêu cầu hoàn chuyển đến trong danh sách Tình trạng lệnh yêu cầu hoàn chuyển đến -> Ấn nút “Truy vấn”
  • Cách 2: Truy vấn danh sách yêu cầu hoàn chuyển đến trên lưới hiển thị dữ liệu: Nhập các thông tin truy vấn theo 1 trong các tiêu chí tương ứng với nội dung tiêu đề các thông tin trên lưới dữ liệu -> Ấn “Enter”

Chương trình sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm tương ứng trên lưới

Bước 3: Tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển đến

Trong giao diện Danh sách yêu cầu hoàn chuyển đến đến, người dùng thực hiện truy vấn thông tin yêu cầu tra soát  đến theo các tình trạng là: 000: Chưa tạo trả lời ->  Click chọn một yêu hoàn chuyển -> Nhấn nút “Chi tiết”.

Giao diện Tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển  hiển thị như sau:                                                                                             KSKT-duyet-YC-Hoan-chuyen-den2-ung-dung-ngan-hang-dien-tu-cf-ebankTạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển bằng cách: Trong khung Trả lời của đơn vị nhận, NSD lựa chọn option Chấp nhận hoặc Từ chối trả lại giao dịch, nếu chọn Từ chối thì phải nhập vào lý do từ chối trong ô nội dung Trả lời ->Click vào nút Tạo -> Trạng thái của yêu cầu hoàn chuyển sẽ được chuyển sang 509: Kế toán chuyển tiền CN B đã tạo trả lời

Một số lưu ý

  • Chỉ KTCT nào đã Tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển đến mới được phép Tạo trả lời lại trong trường hợp tình trạng của trả lời yêu cầu hoàn chuyển là:
  • 411: KSKT đã thoái trả lời
  • 412: KSKT đã trả lại trả lời
  • Nếu tình trạng của yêu cầu hoàn chuyển vẫn đang là 509: Kế toán chuyển tiền PCF, PGD B đã tạo trả lời, KTCT vẫn có thể thay đổi được nội dung trong phần thông tin “Trả lời của đơn vị nhận” và ghi nhận lại

Trên đây là quy trình kế toán chuyển tiền tại quỹ tín dụng nhân dân và phòng giao dịch thuộc chi nhánh ngân hàng hợp tác tạo trả lời yêu cầu hoàn chuyển tiền đến trên ứng dụng ngân hàng điện tử CF-eBank. NGV mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích cho Quý khách hàng cũng như Quý bạn đọc. Nếu Quý khách hàng và Quý bạn đọc có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi nào liên quan đến chức năng trên xin vui lòng liên hệ với NGV để được hỗ trợ.

Share this post